02:29
0
 Với giá bán dưới 4 triệu đồng, tân binh Lenovo PHAB sở hữu khá nhiều lợi thế với màn hình cỡ lớn 6,98 inch, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G..., phù hợp với những người chủ yếu chỉ có nhu cầu lướt web, giải trí và nghe gọi cơ bản.


SIM ĐẸP VIBAPHONE

Thiết kế
Ngay sau khi mở hộp, ấn tượng đầu tiên của người dùng đối với Lenovo PHAB đó là chiếc phablet này có kiểu dáng hao hao như iPhone 6S Plus, từ các chi tiết như khe loa, khay SIM, khung viền…

Màn hình cỡ lớn.
Cạnh trái của Lenovo PHAB bố trí khe cắm thẻ SIM, ở cạnh phải là phím nguồn và điều chỉnh âm lượng. Cạnh trên của máy bố trí cổng kết nối tai nghe phổ thông 3,5mm; cạnh dưới của máy tích hợp cổng microUSB và loa ngoài.
Khung viền của máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp giả kim loại, than máy mỏng, cho hình thức bắt mắt và khi cầm trên tay chắc chắn. Mặt lưng sử dụng loại nhựa nhám giúp hạn chế bám vân tay, cầm nắm không bị trơn trượt.

Thân máy mỏng.8.9mm.
Mặt lưng của máy sử dụng nhựa nhám.
Tuy nhiên, điểm trừ của Lenovo PHAB đó là mặt lưng của máy sử dụng chất liệu nhựa mềm và mỏng, khi người dùng ấn vào sẽ thấy hơi ọp ẹp.
Đánh giá chung, Lenovo PHAB có mức độ hoàn thiện khá tốt, gần như không có các chi tiết thừa. Máy có kiểu dáng thời trang nhờ mang kiểu dáng thiết kế của iPhone 6S Plus.
Cùng đó, do kích thước màn hình của máy lớn, lên tới 6,98inch, nên việc cầm nắm và thao tác với một tay, sử dụng thường xuyên như một chiếc điện thoại để liên lạc sẽ rất bất tiện đối với người dùng, tương tự như các sản phẩm tablet 7inch khác đang xuất hiện trên thị trường.

Màn hình
Giao diện mang hơi hướng iPhone thế hệ mới.
Lenovo PHAB sở hữu màn hình cỡ lớn lên tới 6,98 inch, độ phân giải màn hình HD. Với độ phân giải này, người dùng không thể hy vọng sản phẩm cho chất lượng hiển thị hình ảnh xuất sắc như trên nhiều dòng sản phẩm khác cao cấp hơn đang xuất hiện trên thị trường.
Cùng đó, khi khởi động máy, người dùng sẽ tiếp tục bất ngờ khi giao diện màn hình chính, các icon… mặc định đều mang hơi hướng của iOS 9 với nền đen, ba màu xanh, vàng và đỏ “gợi nhớ” tới chú cá chọi màu sắc sặc sỡ trên chiếc iPhone 6S hay 6S Plus. Tuy nhiên, người dùng nếu không thích thì có thể tùy chỉnh giao diện theo ý muốn.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, màn hình cảm ứng của máy rất nhạy, phản hồi từ các thao tác gõ phím, lướt web… có độ trễ không đáng kể.

Màn hình với thiết kế nền đen ,tràn sát hai cạnh, cho cảm giác rất rộng.
Khá hữu ích, do PHAB là sản phẩm có kích cỡ màn hình lớn nên hãng Lenovo đã trang bị trên dòng sản phẩm này chế độ hỗ trợ sử dụng một tay. Cụ thể, tính năng Single Hand Keyboard sẽ giúp bàn phím số sẽ dịch về một bên, giúp người dùng gọi điện thoại thuận tiện hơn. Ngoài ra tính năng Screen Shrink cho phép thu nhỏ giao diện về một góc màn hình.
Ngoài ra, máy còn có tính năng điều khiển bằng cử chỉ rất hữu ích như gõ 2 lần vào màn hình tắt để mở, viết chữ C để mở nhanh ứng dụng…
Một điểm cộng của Lenovo PHAB đó là máy có thể xoay sang chế độ nằm ngang ngay cả với màn hình chính, tương tự như trên iPhone 6S Plus. Điều này hỗ trợ người dùng sử dụng thuận tiện với hai tay, xử lý các tác vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Camera
Camera sau 13MP.
Lenovo PHAB trang bị tới hai camera phía trước và sau. Camera chính phía sau thân máy có độ phân giải lên tới 13MP kèm đèn flash LED trợ sáng và camera phía trước có độ phân giải 5MP hỗ trợ người dùng chụp ảnh selfie.

Thử khả năng chụp ảnh của Lenovo PHAB.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, với điều kiện đủ sáng, camera sau của Lenovo PHAB dù lên tới 13MP cũng chỉ cho chất lượng hình ảnh khá.
Còn thử nghiệm trong điều kiện thiếu sáng, Lenovo PHAB bộc lộ nhiều hạn chế khi có nhiều điểm nhiễu. Tình trạng này có được cải thiện khi dùng với đèn flash LED, tuy nhiên Lenovo PHAB cho thấy sản phẩm này không có thế mạnh chụp ảnh.

Hiệu năng
Thông số kỹ thuật của máy.
Lenovo PHAB được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon xung nhịp 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong là 16GB. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.
Với một chiếc phablet màn hình cỡ lớn 7inch như Lenovo PHAB, việc sử dụng RAM chỉ 1GB sẽ là hạn chế. Tuy nhiên, dù vậy máy vẫn cho trải nghiệm đa nhiệm cũng như chạy ứng dụng, game 3D khá mượt mà. Trải nghiệm thực tế với game đua xe Asphalt 8: Airbone, máy cho trải nghiệm mượt mà, không bị giật lắc khó chịu,
Với điều kiện Wi-Fi, 3G ổn định, máy cho tốc độ lướt web nhanh chóng.
Tuy nhiên, chỉ khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc cùng với game Asphalt, sự hạn chế của RAM 1GB mới bắt đầu bộc lộ. máy có tình trạng giật, độ trễ tương đối rõ. Cùng đó việc thao tác qua lại giữa các website, ứng dụng chậm hơn, gây khó chịu cho người dùng.
Máy trang bị khe cắm 2 SIM, cho phép người dùng có thể lướt 3G hoặc 4G tốc độ cao.
Với sự hỗ trợ của viên pin dung lượng 4.250mAh, Lenovo PHAB cũng có thể làm hài lòng những người dùng có thói quen lướt web, thường xuyên chơi game di động mọi lúc mọi nơi.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, với điều kiện nghe gọi cơ bản, chủ yếu là lướt web và chơi game, Lenovo PHAB có thể hoạt động được trong 2 ngày. Đây là mức thời gian khá lý tưởng dành cho người dùng di động.
Bên cạnh đó, cùng với lợi thế của dòng thiết bị số màn hình rộng, cấu hình của Lenovo PHAB cũng cho khả năng xử lý ứng dụng văn phòng như Word, Excel... rất thuận tiện, hỗ trợ người dùng xử lý nhanh các tính năng văn phòng mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh một số hạn chế như đã đề cập, có thể nói “tân binh” Lenovo PHAB là sản phẩm cũng có khá nhiều thế mạnh, tính năng nếu so sánh với các sản phẩm phablet, tablet ở phân khúc giá dưới 4 triệu đồng. Máy trang bị màn hình cỡ lớn 6,98inch hỗ trợ lướt web, chơi game, xem phim thuận tiện; hỗ trợ 2 SIM để nghe, gọi, nhắn tin như một chiếc smartphone thông thường, hỗ trợ lướt web di động mọi luc mọi nơi.
Đáng chú ý, tuy có màn hình gần 7inch nhưng PHAB được hãng Lenovo khoác lên thiết kế thời trang, mỏng nhẹ nên có sự khác biệt và nổi bật hẳn so với kiểu dáng đa phần còn "cục mịch" của nhiều sản phẩm kích cỡ màn hình 7inch đến từ một số thương hiệu khác.
Có thể nói, Lenovo PHAB phù hợp với những người sử dụng điều kiện tài chính vừa phải, không đòi hỏi máy phải có cấu hình cao để chơi game đồ họa nặng hay xem phim Full HD. Tuy nhiên, nếu người dùng kỳ vọng có thể sử dụng thay cho một chiếc smartphone thông thường thì cần cân nhắc kỹ do chiếc phablet này sử dụng màn hình cỡ lớn, không phù hợp để bỏ túi quần sử dụng như smartphone thông thường và người dùng muốn mang theo sử dụng nên để trong túi xách, balo...

Nguồn: Siêu thị sim thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét